• :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của TRƯỜNG TH TRẦN PHÚ - HOÀNG MAI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN, TÍCH CỰC ỨNG DỤNG CNTT TRONG GIẢNG DẠY TRỰC TUYÊN

Sinh hoạt chuyên môn (SHCM) là một hoạt động nằm trong tổ chức giáo dục của các nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đảm bảo cho giáo viên được trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau.

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là một trong những đổi mới mà ở đó giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế kế hoạch bài học cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh) bài học. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giải, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,... có ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hàng ngày một cách hiệu quả.

          Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, học sinh trên địa bàn Hà Nội phải học onnile, Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành công điện 905/CĐ- BGDĐT ngày 10/9/2021 về việc tăng cường hiệu quả khi dạy học trực tuyến đáp ứng tình hình thực tế.

Để bảo đảm hoạt động của nhà trường được thông suốt, hoàn thành đúng tiến độ các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra, đồng thời cũng đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, sinh hoạt chuyên môn của giáo viên khối 3 vẫn diễn ra đúng kế hoạch và có chất lượng. Trong buổi sinh hoạt chuyên môn trực tuyến đều có sự tham dự của Ban giám hiệu nhà trường.

         Cũng như những buổi sinh hoạt chuyên môn tập trung theo truyền thống, buổi SHCM trực tuyến của giáo viên khối 3 trường Tiểu học Trần Phú được thực hiện đầy đủ các bước theo đúng qui định. Các bước trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học được triển khai rõ ràng và hiệu quả. Các bài dạy trực tuyến được giáo viên trong khối nghiên cứu, chia sẻ trong buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu nội dung bài học nhằm đảm bải việc giảng dạy thực sự chất lượng, hiệu quả. Qua gần 2 tuần thực học, giáo viên cùng nhau trao đổi từ thực tế việc học của học sinh. Từ đó cùng nhau thiết kế kế hoạch dạy học online, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và đưa ra những nhận xét, phân tích các vấn đề có liên quan đến học sinh. Sau đó, giáo viên cùng trao đổi để điều chỉnh nộidung, hình thức tổ chức dạy học vào bài học trực tuyến hằng ngày để đạt kết quả tốt nhất. Trong buổi sinh hoạt chuyên môn, giáo viên khối 3 trao đổi rất sôi nổi, tìm ra những biện pháp và hướng khắc phục hiệu quả như: thay đổi các hình thức tổ chức dạy học, thảo luận nhóm, chơi mà học qua phần mềm câu hỏi trực tuyến Quizzi, giúp tạo hứng thú học tập cho học sinh. Các đồng chí giáo viên cũng chia sẻ việc sử dụng ứng dụng Padlet để trưng bày sản phẩm thủ công, các phần mềm hỗ trợ giáo viên trong việc ôn tập kiến thức, nộp bài và chữa bài cho học sinh như Olm, Google form, Azota, .... “  Vừa dạy học, vừa chống dịch”  - hơn lúc nào hết, trách nhiệm đang đặt nặng lên đôi vai người thầy. Tập thể  giáo viên khối 3 nói riêng và giáo viên trường Tiểu học Trần Phú nói chung đang nghiêm túc học tập, tự bồi dưỡng chuyên môn, tự làm mới các giờ dạy trực tuyến của mình nhằm thu hút học sinh. “ Dừng đến trường nhưng không dừng học”, các thầy cô giáo trường Tiểu học Trần Phú đang ngày đêm nỗ lực không ngừng để giúp đàn em thân yêu vững bước trên con đường đi đến tương lai./.

* Sau đây là hình ảnh của buổi SHCM:

Các giáo viên nghiên cứu, thảo luận về tiết Toán: Xem đồng hồ - lớp 3
Đồng chí Nguyễn Hằng – giáo viên lớp 3A4
chia sẻ về sử dụng trang web Padlet để trưng bày sản phẩm thủ công cho học sinh.

 

 


Tác giả: Nguyễn Thu Hằng
Nguồn:thtranphu.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Hôm qua : 64
Tháng 04 : 623
Tháng trước : 2.148
Năm 2024 : 7.593
Năm trước : 16.649
Tổng số : 112.807