• :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của TRƯỜNG TH TRẦN PHÚ - HOÀNG MAI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHƯƠNG TRÌNH NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH Năm học: 2018-2019

       Hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 6 (21/4/2019); Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4 hàng năm, sáng ngày 19/4/2019 vừa qua trường Tiểu học Trần Phú đã tổ chức Ngày hội đọc sách cho học sinh toàn trường, với mục tiêu khuyến khích học sinh đọc sách và giúp các em học sinh hiểu được ý nghĩa của việc đọc sách.

       Sách là kho tàng trí thức, là người thầy ưu việt nhất của cả nhân loại. Sách dạy ta cách sống, cách làm người. Bởi vậy, có người đã nói rằng “sách không đơn thuần chỉ là những trang giấy mà trong đó còn chứa đựng một thế giới mà con người luôn khao khát được khám phá”. Tuy nhiên theo ước tính, trung bình người Việt Nam đọc 4 cuốn sách/ 1 năm; so với các nước phát triển như Pháp, Nhật Bản, Israel – lượng sách chúng ta đọc chỉ bằng 1/5. Chính vì vậy, việc nâng cao nhận thức và thói quen thích đọc sách cho các em học sinh là một nhiệm vụ quan trọng của giáo dục trong nhà trường.

      Mở đầu cho chương trình Ngày hội đọc sách” là các tiết mục văn nghệ do các em học sinh trong đội ca khúc măng non của nhà trường trình bày.
Mặc dù bộn bề công việc chuẩn bị cho đợt kiểm tra hết học kì 2 nhưng các thầy cô giáo và các em học sinh của trường Tiểu học Trần Phú đều hào hứng tham gia các hoạt động của Ngày hội. Các em học sinh được tham gia Cuộc thi Vẽ trang bìa cuốn sách mà em yêu thích dành cho học sinh toàn trường và Cuộc thi Viết cảm nghĩ về cuốn sách yêu thích của em dành riêng cho học sinh khối 3- 4-5. Các bạn học sinh toàn trường đã nhiệt tình hưởng ứng phần thi này. Nhiều bức tranh đẹp, sinh động minh họa hình ảnh nhiều nhân vật trong các tác phẩm văn học hoặc truyện tranh mà các em đã được đọc. Nhiều bài viết hay về những câu chuyện, những cuốn sách thú vị đã được các em chia sẻ đầy cảm xúc.

Đặc biệt phong trào “ Góp một cuốn sách nhỏ - Đọc nghìn cuốn sách hay” của trường Tiểu học Trần Phú luôn được diễn ra thường xuyên và rất ý nghĩa. Sau một thời gian phát động, các thầy cô giáo và các em học sinh đã tham gia tặng sách thư viện rất đông đảo và đạt một số lượng rất lớn.

 

Trong ngày hội các em học sinh còn được tham gia kể chuyện theo sách, hóa thân cùng sách và được giao lưu giải câu đố.

Kết thúc ngày hộ đọc sách, các em học sinh toàn trường còn được tham quan gian trưng bày sách đẹp mắt với nhiều đầu sách mới và hay có trong thư viện nhà trường. Những cuốn sách mới còn thơm mùi mực đã được các em lật giở, ngắm nhìn một cách say mê thích thú.

Với những nỗ lực hết mình của thầy cô và các bạn học sinh, ngày hội đã kết thúc tốt đẹp trong niềm hân hoan rạng ngời của thầy và trò nhà trường. Những tràng pháo tay tán thưởng nồng nhiệt đã khép lại Ngày hội đọc sách của trường Tiểu học Trần Phú. Và chắc chắn rằng, sau ngày hội này sẽ có nhiều học sinh tìm đến với thư viện nhà trường hơn, sách sẽ trở thành người bạn thân thiết hơn đối với các em thiếu nhi của nhà trường. Đó chính là niềm mong mỏi của thầy cô giáo trường Tiểu học Trần Phú và mỗi chúng ta.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Giang Quỳnh Anh
Nguồn:thtranphu.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 64
Tháng 04 : 611
Tháng trước : 2.148
Năm 2024 : 7.581
Năm trước : 16.649
Tổng số : 112.795