• :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của TRƯỜNG TH TRẦN PHÚ - HOÀNG MAI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔNG KẾT NĂM HỌC: 2018 - 2019 PHƯƠNG HƯỚNG NĂM HỌC: 2019-2020

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018 - 2019 của Ngành Giáo dục & Đào tạo quận Hoàng Mai; Thực hiện kế hoạch số 482 KH/PGD&ĐT ngày 27 tháng 8 năm 2018 của Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 của cấp Tiểu học ngành Giáo dục & Đào tạo quận; Thầy và trò trường Tiểu học Trần Phú đã nỗ lực phấn đấu để đạt được kết quả tốt trong năm học 2018 - 2019

      Nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua với những nội dung thiết thực và hiệu quả, phù hợp như: cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo’’, Nhà giáo Hoàng Mai đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Phong trào thi đua “Xây dựng Nhà trường văn hóa - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch” và “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực“.

     Mỗi cán bộ, giáo viên đăng ký thực hiện 1 - 3 việc tốt và có đổi mới trong quản lý hoặc trong giảng dạy; Mỗi học sinh lớp 5 đăng ký thực hiện 1 - 2 việc tốt. Tổ chức cho CB, GV ký cam kết Không vi phạm đạo đức nhà giáo, không sinh con thứ ba, thực hiện thu chi đúng quy định, không dạy thêm học thêm,.... Xây dựng các điển hình tiên tiến. Nêu gương biểu dương khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể GV, HS có nhiều nỗ lực vượt khó. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường, nhà trường thực sự an toàn, thân thiện tạo cơ hội cho học sinh được vui chơi học tập tốt, tham gia các hoạt động trải nghiệm.

     - 100% CB-GV-NV-HS của nhà trường thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành.

    - 100% GV không vi phạm đạo đức nghề nghiệp, không vi phạm quy định dạy thêm, học thêm.

    - 100% CB-GV-NV thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình.

    - Nội bộ nhà tr­ường đoàn kết, không khí thân thiện, HS đư­ợc phát huy tích cực, chủ động trong học tập và các hoạt động khác.

- Tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh nghiêm túc, thực chất.

     *Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục:

      Nhà trường duy trì tốt nề nếp dạy và học; Thực hiện nghiêm túc kế hoạch, thời gian năm học, chương trình giáo dục, các quy chế chuyên môn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, của trường; xây dựng Thời khóa biểu và tổ chức thực hiện đúng các văn bản hướng dẫn chỉ đạo.

       Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học buổi thứ hai, nhất là đối với các tiết Hướng dẫn học; giáo viên quan tâm dạy cho học sinh tự học. Nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu bảo đảm chuẩn kiến thức, kỹ năng.  

      Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua giờ hoạt động tập thể, tiết chào cờ, sinh hoạt truyền thống, hoạt động ngoại khóa;  Tăng cường các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.

       Vận dụng hiệu quả các yếu tố tích cực của mô hình trường học mới (VNEN); phương pháp "Bàn tay nặn bột", dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới ở 100% các khối lớp trong trường.

       Tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh; đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng và có biện pháp tích cực giúp đỡ học sinh khuyết tật học tập. Tăng cường các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống.

      Thực hiện nội dung dạy lồng ghép theo chỉ đạo của PGD đúng quy định, dạy

lồng ghép các nội dung Giáo dục an toàn giao thông; An ninh quốc phòng, Giáo dục quyền và bổn phận của trẻ em; Giáo dục phòng chống bạo lực học đường; Phòng chống xâm hại trẻ em,Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội; Hoạt động trải nghiệm cho học sinh.

           Tiếp tục thực hiện tích hợp dạy học tiếng Việt và các nội dung giáo dục (bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; bình đẳng giới; phòng chống HIV/AIDS; ...) vào các môn học và hoạt động giáo dục. Tổ chức thành công: 28 chuyên đề cấp trường bồi dưỡng giáo viên.

          * Kết quả của HS:  

- TDTT Cấp Thành phố:

 + 2 Giải võ Taewondo (01 Giải Huy chương vàng, 01 Huy chương Bạc)

 + 05 học sinh thi đá bóng đạt giải cấp Thành phố 

Môn bơi: trường có 01 học sinh được dự thi cấp Thành phố.

- TDTT Cấp Quận: 17 Giải (Giải Nhất: 05 giải; Giải Nhì: 03 giải; Giải Ba: 07 Giải

Giải tập thể TDTT: 02 giải( gồm 01 giải Nhì, 01 Giải Ba)

    - Kết quả năm học 2018 - 2019:

          * Chất lượng văn hóa: đánh giá 1165/1165 HS

    Tổng số
 HS

Xếp loại HS môn Tiếng Việt  

Xếp loại HS môn Toán  

HTT

HT

CHT

HTT

HT

CHT

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1165

616

52,8

538

46,3

11

0,9

695

59,6

463

39,8

7

0,6

*Về năng lực:

  + Tự phục vụ, tự quản: Tốt: 678 = 58,1%;  Đạt: 486 = 41,8 %; Cần cố gắng: 1 = 0,1%

  + Hợp tác: Tốt: 664 = 60%;  Đạt: 500 = 39,9%; Cần cố gắng: 1 = 0,1%

  + Tự học và giải quyết vấn đề: Tốt: 668 = 57,3 %;  Đạt: 496= 42,6%; Cần cố gắng: 1 = 0,1%

  *Về phẩm chất:

  + Chăm học, chăm làm: Tốt: 665 =  57,1%;  Đạt: 499 = 42,8 %; Cần cố gắng: 1= 0,1%

  + Tự tin, trách nhiệm: Tốt: 663 = 56,9 %;  Đạt: 501 = 43 %; Cần cố gắng: 1 = 0,1%

  + Trung thực, kỉ luật: Tốt: 685 = 58,8 %;  Đạt: 479 = 41,1%; Cần cố gắng: 1 = 0,1%

  + Đoàn kết, yêu thương: Tốt: 688 = 59,1 %;  Đạt: 476 = 40,9%; Cần cố gắng: 1 = 0,1%

    -Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng: 1150 HS = 98,7 %

   - Tỷ lệ HS rèn luyện trong hè: 15 HS = 1,3%

   - Học sinh HS lớp 5 hoàn thành chương trình bậc Tiểu học: 216 =100% 

   * Khen thưởng: 1015 HS =  87,1%

   -  Khen thưởng học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện 212 HS = 18,2%

   -  Khen thưởng học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất được giáo viên giới thiệu và tập thể lớp công nhận 803 HS = 68,9%

   - Khen đột xuất: 19 học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện.

      * Nhìn chung hoạt động dạy và học trong năm học vừa qua, dưới sự chỉ đạo của chi bộ và Ban giám hiệu, các phong trào thi đua được 100% toàn bộ giáo viên hưởng ứng nhiệt tình, có chất lượng trong giảng dạy và góp phần ổn định nề nếp kỷ cương trong chuyên môn của nhà trường.

      Tổ chức tốt uống sữa học đường: Tổng số 1014/1165 hs uống sữa, đạt 87%.

        * Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

         Chủ động rà soát đội ngũ CB, GV, NV, đề xuất tham mưu UBND quận đảm

bảo đảm bảo đủ theo quy định và kịp thời, bố trí CB, GV, NV hợp lý, đúng chuyên môn phát huy được năng lực của mỗi cá nhân.

            Thực hiện tốt 02 bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phổ Hà Nội theo Quyết định số 522/QĐ-ƯBND ngày 25/1/2017 của UBND Thành phố Hà Nội; đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp của nhà giáo; ngăn ngừa, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, vi phạm đạo đức nhà giáo.

         Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo; mỗi thầy, cô giáo phải thực sự là tấm gương sáng cho các em học sinh noi theo. Kiên quyết “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”.

Thực hiện tốt việc bồi dưỡng thường xuyên đến từng giáo viên, đẩy mạnh việc tự bồi dưỡng và chia sẻ kinh nghiệm.

       100% CBGV-NV nhà trường được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng viết SKKN.

      Tổ chức tập huấn tin học cho 100% GV tr­ước khi vào năm học. 100% Các khối xây dựng kho học liệu, thiết kế bài giảng điện tử áp dụng trong giảng dạy, thiết kế bài giảng E-leaning. 

      100% GV sử dụng thành thạo máy tính, soạn giáo án trên Power point. Xây dựng kho học liệu bài giảng điện tử: 280 giáo án.

      Trong năm học 2018 – 2019 nhà trường thực hiện tốt công tác bán trú, học sinh được an thực đơn cân bằng dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm, không có sự việc đáng tiếc nào xảy ra. 100% HS được đảm bảo an toàn, trường học đảm bảo an toàn.

     *  Phương hướng năm học 2019 -2020:

     Nhiệm vụ trọng tâm:

   - Tuyển sinh lớp 1: 215 học sinh/5lớp.

      +Tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến: từ ngày 01/7/2019 đến hết ngày 03/7/2019.

      + Tuyển sinh trực tiếp:  từ ngày 13/7/2019 đến hết ngày 18/7/2019.

   - Mô hình học tập: 10 buổi/tuần (có luân phiên ngày thứ bảy)

   - Tập trung bồi dưỡng chuyên môn cho CBGVNV dịp hè và trong năm học.

   - Tập trung bồi dưỡng kĩ năng sống cho HS trong dịp hè và trong năm học.

     - Tiếp tục đổi mới công tác quản lí.

   - Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho năm học mới.

   - Phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác.

     - Triển khai công tác trường học an toàn.

     - Tập trung XD kế hoạch năm học 2019-2020, xây dựng ngôi trường hạnh phúc.

     - Chuẩn bị đầy dủ các điều kiện để triển khai chương trình Tiếng Anh liên kết.

    - Phối hợp PH chuẩn bị thống nhất về kế hoạch thu chi, học liên kết.

      Trên đây là đánh giá kết quả năm học 2018 - 2019, đánh giá nhiệm vụ trong năm học 2018 - 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 -2020.

   

Dưới đây là một số hình ảnh về kết quả năm học 2018-2019:

 

 

 

 

 


Tác giả: Nguyễn Thu Hằng
Nguồn:thtranphu.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Tin Video
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 10
Hôm qua : 74
Tháng 09 : 1.328
Tháng trước : 2.622
Năm 2020 : 13.763
Năm trước : 1.836
Tổng số : 15.599