• :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của TRƯỜNG TH TRẦN PHÚ - HOÀNG MAI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ NĂNG KHIẾU, CHUYÊN BIỆT TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN PHÚ TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN ĐẦU NĂM HỌC 2021- 2022

Sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động chuyên môn không thể thiếu trong hoạt động của nhà trường; là dịp để mỗi thầy cô giáo trao đổi chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Thông qua sinh hoạt chuyên môn sẽ xuất hiện nhiều ý tưởng hay sáng tạo trong việc tổ chức dạy học đồng thời cùng nhau đưa ra những giải pháp khắc phụ những khó khăn trong quá trình dạy học.

Thực hiện công văn số 1315/BGDĐT-GDTH ngày 16 tháng 04 năm 2020 về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông cấp Tiểu học. Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu trường Tiểu học Trần Phú đã tiếp tục tập huấn, hướng dẫn đội ngũ giáo viên thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hình thức đổi mới. Vào sáng ngày 17/09/2021 được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, tổ Năng khiếu, chuyên biệt trường Tiểu học Trần Phú do cô giáo Vũ Hằng Nga – Giáo viên âm nhạc làm tổ trưởng đã triển khai thành công buổi sinh hoạt chuyên môn theo hình thức đổi mới.

Phần đầu buổi sinh hoạt chuyên môn được chia sẻ những thuận lợi, khó khăn sau hai tuần đầu năm học. Một số thuận lợi: Học sinh hứng thú học tập, học sinh thích tham gia các tiết học năng khiếu như âm nhạc, mĩ thuật, thể dục, học sinh lớp 3 hào hứng với môn học mới- môn tiếng Anh. Một số khó khăn: lỗi đường truyền mạng, đối với môn thể dục thầy cô giáo khó quan sát phần thực hành của học sinh; với môn tiếng Anh: cô giáo luyện phát âm cho học sinh tuy nhiên học sinh phát âm chưa chuẩn,... Tất cả những khó khăn đó chúng tôi được bày tỏ ý kiến, được trao đổi thông tin, được chia sẻ một số phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học rất hay và bổ ích.

          Phần hai buổi sinh hoạt chuyên môn, chúng tôi tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài học. Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học được thực hiện theo 04 bước: Bước 1. Xây dựng bài học minh họa; Bước 2. Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ; Bước 3. Phân tích bài học; Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày. Trong buổi sinh hoạt sáng nay, chúng tôi đã thực hiện được bước số 1- Xây dựng bài học minh họa với bài dạy “Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại” – Lớp 2 – do thầy giáo Nguyễn Tuấn Linh xây dựng. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên môn, chúng tôi tuyên dương những ý tưởng hay, sáng tạo của bài dạy đồng thời góp ý và chỉnh sửa một số nội dung cho phù hợp. Các bước tiếp theo của buổi Sinh hoạt chuyên môn, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra những đánh giá, nhận xét và rút kinh nghiệm giờ dạy học để kế hoạch bài dạy được tối ưu nhất áp dụng vào các bài học hàng ngày dạt hiệu quả cao nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 


Tác giả: Nguyễn Hoa Lý
Nguồn:thtranphu.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 32
Hôm qua : 43
Tháng 04 : 577
Tháng trước : 2.148
Năm 2024 : 7.547
Năm trước : 16.649
Tổng số : 112.761